CÔNG TY TNHH XE LĂN ĐỨC CƯỜNG

Tin tức mới

Tin Tức

Hướng dẫn bảo trì xe lăn điện và xe lăn tay hiệu quả

     Một chiếc xe vận hành tốt cần được bảo trì đúng cách từ đó mới có thể mang đến việc sử dụng an toàn cho người dùng. Với những sản phẩm xe lăn điện, xe lăn tay chưa thực sự có nhiều người biết đến cách bảo trì an toàn và hiệu quả.

 

     Vì vậy, hãy ghi nhớ hướng dẫn cách bảo trì xe lăn hiệu quả dưới đây nếu bạn muốn chiếc xe lăn của bạn luôn hoạt động tốt nhất.

 

Bảo trì xe lăn điện và xe lăn tay đúng cách

 

1/ Bảo trì nệm ghế của xe

 

     Dùng khăn sạch lau phần vỏ bọc thường xuyên đặc biệt khi đi trời mua dính nước hay bị dính chất bẩn bạn cũng có thể sử dụng thuốc tẩy nhẹ. Kiểm tra nệm ghế để phát hiện những chỗ bị rách, thủng nếu có thì nên thay thế ngay.

 

 

2/ Bảo trì phần khung xe

 

     Khung xe lăn có vai trò quan trọng ảnh hưởng tới độ bền cũng như khả năng hỗ trợ của chúng tới người dùng. Để hiệu quả tốt nhất các bạn cần chú ý những điều sau:

 

     Dùng vải mền, khô lau chùi sạch sẽ phần khung. Kiểm tra khung để phát hiện những vết nứt, nếu có thì sửa chữa ngay để tiết kiệm chi phí và đảm bảo hoạt động chắc chắn, an toàn.

 

3/ Đối với phần bánh xe

 

     Kiểm tra các bánh sau để xem chúng có thể quay tự do và dừng một cách dễ dàng hay không. Nếu bánh vòng bị lỏng hoặc mòn và cần được sửa chữa, thay mới. Kiểm tra bánh trước để gỡ bỏ những phần tóc hay xơ thường bị vướng vào phía trong làm chậm và xít vòng quay của bánh.

 

 

4/ Bảo trì lốp xe

 

     Kiểm tra áp suất lốp xe hàng tuần, đảm bảo độ căng vừa đủ, không để quá căng vì dễ gây nguy hiểm. Nếu phát hiện lốp quá mòn, ma sát kém thì nên thay lốp mới.

 

5/ Bảo trì phanh xe

 

     Kiểm tra phanh xe thường xuyên để đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động tốt. Khi có dấu hiệu gì bất thường về độ bám của phanh cần thay thế, sửa chữa ngay để đảm bảo sự an toàn khi di chuyển đặc biệt là khi xuống dốc.

 

     Áp dụng cách bảo trì xe lăn diện đơn giản này sẽ đảm bảo được sự an toàn cho người sử dụng. Nếu không tự làm được bạn nên mang đến các trung tâm bảo dưỡng xe lăn điện để được kiểm tra và sửa chữa xe lăn điện, xe lăn tay nếu có dấu hiệu bị hỏng hóc.

 



Bài viết khác