CÔNG TY TNHH XE LĂN ĐỨC CƯỜNG

Tin tức mới

Tin Tức

5 bước đơn giản để làm sạch xe lăn

     Việt Nam có khí hậu nóng ẩm mưa nhiều. Độ ẩm trong không khí thường cao tới 80%, rất thích hợp cho sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn.

 

     Xe lăn không thường xuyên được khử trùng và làm sạch sau thời gian dài sử dụng, có khả năng trở thành điểm nóng cho những vi trùng gây bệnh.

 

Mách bạn cách vệ sinh xe lăn hiệu quả

 

     Đệm ngồi là vị trí tiếp xúc nhiều nhất với mồ hôi, dịch cơ thể của người dùng, đặc biệt là là vào mùa hè. Khu vực này nếu không vệ sinh sạch sẽ , rất dễ gây nhiễm trùng tiết niệu, áp xe, loét mông cho người sử dụng.

 

     Miếng đệm phía sau chạm vào vùng da lưng – một khu vực rộng lớn và cũng dễ bị ướt mồ hôi . Đây là nơi sinh sản ưa thích của bệnh ghẻ.

 

     Tay đẩy, tay vịn thường xuyên tiếp xúc với tay người hỗ trợ, có thể làm lây lan các bệnh truyền nhiễm. Và lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, lăn qua nhiều môi trường khác nhau, và cũng khó vệ sinh nhất của xe lăn.

 

 

1. Lau khung bằng khăn ẩm

 

     Khung xe có thể được lau đơn giản bằng một miếng vải ẩm. Nếu cần làm sạch thêm, hãy sử dụng chất tẩy yếu. Không sử dụng dung môi hữu cơ hoặc chất lỏng mạnh như toluene và chất tẩy rửa nhà bếp.

     Tần suất đề xuất: Hàng ngày

 

2. Đệm ngồi và đệm lưng cần được làm sạch bằng chất tẩy mềm

 

     Nếu có thể, hãy chọn đệm ngồi và đệm lưng với công nghệ kháng khuẩn , có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng một cách hiệu quả. Sử dụng chất tẩy yếu để giặt và phơi khô. Không nên dùng máy giặt để tránh làm hỏng đệm.

     Tần suất đề xuất: hàng tháng

 

3. Thường xuyên kiểm tra miếng đệm trên tay vịn 

 

     Miếng đệm tay vịn bị hư hỏng dễ khiến vi khuẩn phát triển, vì vậy chúng cần được sửa chữa và thay thế ngay lập tức.

     Tần suất đề xuất: sáu tháng một lần

 

 

4. Lau khô sau mưa

 

     Mưa khiến xe , đệm bị ẩm ướt, là môi trường ưa thích của vi khuẩn. Hãy dùng vải khô lau sạch khung, phơi sấy đệm ngồi cũng như tựa lưng trước khi sử dụng.

     Tần suất đề xuất: Vào những ngày mưa

 

5. Làm sạch trục bánh trước và sau

 

     Tóc, rác, dây nhợ có thể bị kẹt trên trục xoay của bánh xe. Hãy nhớ làm sạch trục để tránh hư hại các bạn nhé. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra bánh xe xem có bị hao mòn nhiều chưa, để thay thế kịp thời.

     Tần suất đề xuất: hàng tháng

 



Bài viết khác