CÔNG TY TNHH XE LĂN ĐỨC CƯỜNG

Tin tức mới

Tin Tức

Các loại xe lăn phổ biến hiện nay

     Xe lăn là một thiết bị được thiết kế bởi khung chắc chắn, hình dáng như chiếc ghế ngồi có tựa lưng, bề mặt bằng nệm êm và có thêm bánh xe cùng tay cầm để phục vụ cho người thân đẩy hoặc cho người ngồi tự di chuyển.

 

     Xe lăn thường được sử dụng dành cho người già, người khuyết tật và người bệnh đang trong quá trình hồi phục sức khỏe. Chính vì thế việc chọn được một chiếc xe lăn tốt cho nhu cầu sinh hoạt của những đối tượng này là điều rất cần thiết.

 

Cập nhật các loại xe lăn thịnh hành

 

1/ Xe lăn tay tiêu chuẩn

 

     Xe lăn tiêu chuẩn là loại xe lăn thường, sử dụng phù hợp với người khuyết tật không thể đi lại nhưng còn khỏe mạnh và có thể sử dụng tay để tự lái xe lăn trong không gian gia đình.

 

     Hoặc những người mới ốm dậy, người cao tuổi không tự đi lại được thì người nhà có thể dùng tay đẩy để hỗ trợ họ di chuyển.

 

 

2/ Xe lăn tay du lịch

 

     Đây là loại xe lăn thường được thiết kế có những dạng bánh xe nhỏ như xe đẩy của bé, được dùng để người thân đẩy người già, người mới ốm dậy đi ra ngoài hoặc mang theo khi có dự định cho họ đi du lịch thay đổi môi trường sống. Xe có ưu điểm là thiết kế đẹp, dễ dàng xếp gọn và có thể mang theo bất kỳ đâu. 

 

3/ Xe lăn tay có bô vệ sinh

 

     Đây là loại xe lăn đặc biệt, bởi ngoài hình dáng giống xe lăn thường, xe lăn tay có bô được trang bị thêm bô vệ sinh ở dưới phần nệm ghế ngồi để giúp người bệnh có thể tự vệ sinh ngay tại chỗ trong trường hợp không di chuyển họ được vào nhà vệ sinh.

 

     Loại xe lăn này thì được sử dụng chủ yếu cho người bệnh không tự đi lại được hoặc những người "sống với xe lăn".

 

 

4/ Xe lăn điện

 

     Người cao tuổi, những người bị liệt một phần cơ thể, người khuyết tật ở chân tuy nhiên vẫn có thể sử dụng tốt tay để điều chỉnh, thì bạn nên mua xe lăn điện.

 

     Vì loại xe lăn này có thể điều khiển dễ dàng mà không mất sức, trong khi tạo cho người dùng sự độc lập trong cuộc sống, ít chịu sự chi phối hỗ trợ của người khác.

 

     Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ lựa chọn được một chiếc xe lăn phù hợp với nhu cầu sử dụng của người thân và đồng hành cùng họ hòa nhập với cuộc sống cũng như nhanh chóng hồi phục sức khỏe!

 



Bài viết khác