CÔNG TY TNHH XE LĂN ĐỨC CƯỜNG

Tin tức mới

Tin Tức

Hướng dẫn sử dụng xe lăn cho người mới bắt đầu

     Trên thị trường có 2 loại xe lăn là xe lăn tay và xe lăn điện. Bài viết hướng dẫn sử dụng xe lăn hiệu quả rất mong sẽ mang lại thông tin cần thiết cho mọi người để có thể sử dụng xe lăn hiệu quả nhất.

 

Mách bạn cách sử dụng xe lăn

 

1. Hướng dẫn sử dụng xe lăn tay

 

     Dòng xe lăn tay là phương tiện vô cùng hữu ích đối với những người khó khăn trong việc đi, không thích hợp với người yếu cả tứ chi. Nhưng để sử dụng được tốt các bạn cần chú ý một số điều sau:

 

     Chú ý đến hướng của 2 bánh trước của xe phải thẳng về hướng mà bạn cần di chuyển đến,tránh trường hợp điều khiển xe quay vòng tròn.

 

 

     Khi vượt qua địa hình cao (<10 cm) tuyệt đối không được lấy đà đẩy mạnh lên. Như vậy có thể gây tai nạn mà phải từ từ nhấc 2 bánh trước lên khỏi độ cao của dốc rồi mới từ từ đẩy xe lên.

 

     Khi di chuyển từ trên cao xuống thấp (<10 cm) không được đẩy xuống trực tiếp. Vì theo quán tính người ngồi trên xe rất dễ lao ra khỏi xe rất dễ gây tai nạn.bận cần phải từ từ điều khiển cho 2 bánh sau xuống trước rồi mới từ từ nhấc 2 bánh trước xuống rồi di chuyển tiếp.

 

2. Hướng dẫn sử dụng xe lăn điện

 

     Khác với dòng xe lăn tay xe lăn điện sử dụng động cơ lên có kích thước và trọng lượng lớn hơn xe lăn tay. Nhưng sự tiện lợi mà xe lăn điện mang lại không hề nhỏ. Bạn cần biết rằng cần điều khiển là thứ quan trọng nhất mà bạn cần phải hiểu để có thể sử dụng tốt xe lăn điện. 

 

     Trên thị trường có rất nhiều loại xe lăn điện cần điều khiển có thiết kế mẫu mã khác nhau nhưng các nút bấm thường giống nhau. Để sử dụng bạn chỉ cần điều chỉnh cần điều khiển và tốc độ theo ý mình muốn, bạn nên tập luyện trước khi điều khiển xe ra bên ngoài.

 

 

     Trước và sau khi sử dụng xe cần chú ý đến đèn báo dung lượng của pin xem còn bao nhiêu có đủ cho quãng đường di chuyển hay không.

 

     Đối với những người mới sử dụng không nên điều khiển xe ra chỗ đông người. Không di chuyển quá nhanh trên tất cả các địa hình để đảm bảo an toàn.

 

     Đối với những người đi 1 mình không đi qua đoạn đường bùn đất, vượt qua chướng ngại vật có độ cao (>8 cm), không băng qua đường tàu, không chở quá nhiều đồ… gây mất an toàn cho chính bản thân người điều khiển.

 

     Không di chuyển dưới trời mưa bão. Khi đi mưa ướt cần phải lau khô bình và các rắc cắm, ổ cắm, cần điều khiển. Nếu đi trên đường gặp sự cố cần phải nhờ sự trợ giúp của người đi đường vào chỗ an toàn.

 



Bài viết khác