CÔNG TY TNHH XE LĂN ĐỨC CƯỜNG

Tin tức mới

Tin Tức

Cách bảo trì xe lăn cho người già và người khuyết tật

Cách bảo trì xe lăn cho người già và người khuyết tật

 

     Xe lăn y tế giờ đây đã trở thành một phương tiện quen thuộc đối với những người khuyết tật trong vấn đề hỗ trợ di chuyển. Cùng với việc sử dụng thì cách bảo trì xe lăn cũng rất quan trọng, sau đây sẽ là những hướng dẫn chi tiết nhất để mọi người áp dụng.

 

     Việc bảo trì xe lăn có vai trò quan trọng, nó giúp bạn kiểm soát được tình hình hiện tại của chiếc xe lăn y tế, để đảm bảo cho quá trình di chuyển được diễn ra một cách an toàn đồng thời có thể nhận được sự hỗ trợ tối đa từ sản phẩm.

 

     Bảo trì xe lăn còn giúp cho chiếc xe lăn được bền hơn, hoạt động tốt hơn để người dùng có thể nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Bạn bảo trì chiếc xe lăn y tế cho người già, người khuyết tật theo hướng dẫn sau đây:

 

 1. Phần nệm ghế:

 

– Sử dụng khăn và thuốc tẩy nhẹ để làm sạch phần vải bọc, ghế ngồi

– Cần kiểm tra thường xuyên ghế ngồi để tìm những chỗ bị rách nên thay thế khi có dấu hiệu hư hỏng nặng.

 

 

 2. Đối với phần khung xe:

 

– Một chiếc xe lăn tay cho người già tốt với phần khung xe bằng hợp kim cao cấp, vì thế bạn cần lau sạch sẽ phần khung xe bằng vải mỗi tuần

– Kiểm tra khung xe thường xuyên để tìm những dấu hiệu rạn nứt vì khi phát hiện sớm sẽ giúp việc sửa chữa kịp thời, nhanh chóng tuy nhiên cần phải nhờ đến những người có chuyên môn.

– Những chiếc xe lăn có chức năng gập thì kiểm tra để đảm bảo sử dụng tính năng này.

 

 3. Bảo trì đối với phần bánh xe

 

– Kiểu tra bánh xe để xem chúng có bị mòn hỏng hay không, có thể quay tự do một cách dễ dàng.

– Đối với bánh xe nhỏ có thể bị tóc mắc vào phía bên trong và bên ngoài, cần phải lấy ra để đảm bảo sự linh hoạt của chúng.

 

 4. Phần lốp xe

 

– Cần kiểm tra áp xuất của lốp xe hàng tuần đảm bảo độ căng cho việc di chuyển dễ dàng, tuy nhiên không được để lốp quá căng sẽ gây ra những nguy hiểm. Thay lốp khi đã bị mòn

 

 

 5. Phanh xe lăn

 

– Phanh xe có vai trò rất quan trọng trong việc di chuyển, do đó cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Kiểm tra để đảm bảo hoạt động bình thường, linh hoạt của chúng, không được lỏng lẻo cũng không được quá chặt.

 

     Khi gặp những biểu hiện khác thường của chiếc xe lăn thì bạn không nên tự ý sửa chữa mà nên mang đến những trung tâm để người chuyên ngành xem xét, sửa chữa.

 

     Việc bảo trì chiếc xe lăn y tế đơn giản và cũng không tốn nhiều thời gian, nhưng nó lại giúp cho hoạt động của chiếc xe được ổn định, an toàn. Bạn hãy thực hiện vấn đề bảo trì xe thườn xuyên và đừng lơ là nhé.



Bài viết khác