CÔNG TY TNHH XE LĂN ĐỨC CƯỜNG

Tin tức mới

Tin Tức

Kiến thức bảo dưỡng, bảo trì xe lăn

Kiến thức bảo dưỡng, bảo trì xe lăn

 

     Xe lăn hỗ trợ bạn trong việc di chuyển, nếu bộ phận nào đó gặp vấn đề nó có thể gây bất tiện, khó khăn thậm chí đặt bạn vào vòng nguy hiểm. Một chương trình bảo trì thường xuyên cho một chiếc xe lăn rất cần thiết để đảm bảo sự hoạt động cũng như tối đa hóa thời gian sử dụng.

 

     Và vấn đề bảo trì của nhiều bộ phận có thể rất đơn giản và không cần bất kì kiến thức nào về máy móc. Có thể bạn không thể kiểm tra hàng ngày nhưng cũng nên kiểm tra hàng tuần, hàng tháng tùy theo bộ phận.

 

 

Cấu tạo xe lăn

 

 a. Nệm ghế:

 

– Vải bọc cần phải được làm sạch hàng tuần bằng miếng vải mềm và thuốc tẩy nhẹ.

– Nệm ghế cần được kiểm tra thường xuyên để tìm những chỗ bị rách. Nệm ghế cần phải được thay thế khoảng xấp xỉ 12 tháng nếu có những biểu hiện hư hỏng rõ ràng.

 

 b. Khung:

 

– Khung cần được lau chùi hàng tuần bằng vải .

– Khung cần phải được kiểm tra hàng tháng để tìm kiếm những dấu hiệu của những vết nứt. Nếu được phát hiện sớm, thì chúng có thể được sửa chữa rất rẻ, nhanh. Những gì liên quan đến sửa chữa phải được thực hiện bởi những người có chuyên môn.

– Đối với những xe lăn có thể gập lại, thì cần phải kiểm tra để đảm bảo việc sử dụng dễ dàng.

 

 c. Bánh sau:

 

– Các bánh xe phải được kiểm tra hàng tháng để xem chúng có thể quay tự do và dừng một cách dễ dàng. Nếu bánh xe quay không tốt thì vòng bi có thể bị lỏng hoặc mòn và cần được xem xét. Đối với biểu hiện này sau khi phát hiện bạn cần một người hiểu biết kỹ thuật sửa chữa không thể tự sửa chữa ở nhà được.

 

 

 d. Bánh nhỏ

 

– Xơ vải và tóc có thể mắc vào phía bên trong và bên ngoài bánh. Điều này sẽ làm cản trở việc đẩy và quay xe lăn. Chúng có thể được loại bỏ bằng cách gỡ bánh nhỏ ra khỏi khung. Việc này bạn có thể nhờ người thân hoặc tự bản thân thực hiện được.

 

 e. Lốp

 

– Áp suất lốp nên được kiểm tra hàng tuần. Lốp xe căng giúp xe di chuyển dễ dàng hơn. Nhưng cũng cẩn thận không để lốp xe quá căng vì điều này có thể gây nguy hiểm.

– Lốp nên được thay nếu đã bị mòn.

 

 g. Phanh:

 

– Phanh nên được kiểm tra hàng tuần để đảm bảo rằng chúng hoạt động tốt nhất. Bởi vì phanh là đảm bảo sự an toàn của xe nên nếu bị hư có thể gây thương tích cho người sử dụng. Phanh không nên quá lỏng lẻo cũng không nên quá chặt sẽ khiến cho việc sử dụng gặp khó khăn.

 

     Mọi biểu hiện bất thường của xe lăn nếu bạn hoặc người thân không xử lý được thì nên đến trung tâm bảo hành hoặc những cửa hàng bán xe lăn để liên hệ sửa chữa nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người sử dụng.



Bài viết khác