CÔNG TY TNHH XE LĂN ĐỨC CƯỜNG

Tin tức mới

Tin Tức

Bật mí cách chọn xe lăn cho người già ốm yếu tốt nhất

Bật mí cách chọn xe lăn cho người già ốm yếu tốt nhất

 

     Xe lăn là “người trợ giúp” không thể thiếu của những người cao tuổi, người bệnh. Chính vì vậy chọn xe lăn cho người già ốm yếu là điều rất cần được các thành viên trong gia đình quan tâm. Vậy đối với những người khi mới lần đầu đi mua xe lăn nên lựa chọn xe lăn cho người già như thế nào là tốt nhất?

 

 1. Xác định loại xe lăn cần mua

 

     Mỗi một đối tượng lại có một chiếc xe lăn phù hợp nhất cho người sử dụng, bởi vậy trước khi quyết định sắm một chiếc xe lăn cho người thân trong gia đình, đầu tiên  bạn cần phải xem tình trạng sức khỏe người dùng như thế nào để dễ chọn lựa.

 

     Đối với người già ốm yếu, cơ thể có thể vận động được rất ít, hoặc bị liệt một phần cơ thể, nhưng vẫn có thể hoạt động được tay, người mua nên lựa chọn các loại xe điện. Bởi dòng xe lăn điện không cần tốn quá nhiều sức khi điều khiển, không cần sự trợ giúp quá nhiều từ người khác.

 

 

     Với người già đang trong quá trình hồi phục sức khỏe, cần phải tập luyện, vận động theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, tốt nhất chúng ta nên mua xe lăn dạng dùng tay để điều khiển, lăn bánh hoàn toàn.

 

     Còn với đối tượng người già sử dụng xe lăn giống như một phương tiện hỗ trợ đi ra ngoài làm việc bình thường, người khỏe mạnh, nhưng phải chấp nhận trung thành với xe lăn, tốt nhất chúng ta nên mua xe lăn có động cơ.

 

 2. Chọn khung xe lăn phù hợp với người dùng

 

     Với thị trường xe lăn rộng lớn như hiện nay, khung xe lăn cũng vô cùng đa dạng về chất liệu cũng như giá cả. Chất liệu khung xe lăn phổ biến nhất hiện nay phải kể đến khung nhôm, khung xe lăn bằng thép, titan hoặc sợi các bon.

 

     Một chiếc khung xe chắc chắn sẽ quyết định đến tuổi thọ chiếc xe của người sử dụng. Nếu như bạn muốn dùng trong thời gian lâu dài tốt nhất nên lựa chọn loại khung thật sự chắc chắn.

 

     Khung xe lăn bằng nhôm là một gợi ý tuyệt vời dành cho mọi người. Bởi nhôm thường nhẹ, tuổi thọ dùng khá cao và giá rất vô cùng hợp lý.

 

 3. Lựa chọn kích thước xe lăn phù hợp với người già ốm yếu

 

     Ngoài các yếu tố nhu cầu tìm mua xe lăn, khung xe lăn thì lựa chọn kích thước xe lăn là điều không thể bỏ qua.

 

     Với thể trạng của từng người sử dụng lại có kích thước phù hợp riêng, nên khi quyết định lựa chọn  mua chiếc xe lăn nào đó cho người già, bạn cần phải xem xét yếu tố: chiều cao của ghế ngồi, độ rộng của xe, chiều cao ở điểm tựa lưng,… có phù hợp với người dùng không.

 

 

  4. Cân nhắc các tính năng phụ khác của xe lăn

 

     Bạn biết đấy, chọn một chiếc xe lăn cho người cao tuổi không phải là dễ dàng, bởi vì họ thật sự cần đến sự giúp đỡ từ người bạn đồng hành này.

Khi chọn mua xe lăn cho người già, chúng ta có thể xem xét thêm những tính năng phụ khác hỗ trợ người dùng như có lắp bô vệ sinh, có nút công tắc điều khiển tư thế nằm ngả lưng, có thể điều chỉnh được độ rộng của xe, lắp thêm phanh an toàn, bàn ăn có thể tháo rời,….

 

 5. Xe lăn có bô cho người già

 

     Hầu hết người già ốm yếu sử dụng xe lăn đều phải gắn liền quá trình sinh hoạt ngay tại xe, thời gian sử dụng xe lăn tương đối lớn, nên có một chiếc bô sẽ vô cùng tiện lợi. Xe lăn có bô vừa giúp người dùng sinh hoạt dễ dàng, con cháu chăm sóc thuận lợi.

 

     Bên cạnh 5 bước hướng dẫn chọn xe lăn cho người ốm yếu ở trên, trước khi quyết định chọn mua một chiếc xe lăn thuận tiện, phù hợp với nhu cầu sử dụng, người mua cần cân nhắc thêm thương hiệu sản phẩm và giá thành phù hợp với ví tiền của mình.

 

     Hi vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp người đọc giải quyết nỗi băn khoăn lo lắng trước khi quyết định mua một chiếc xe lăn dành tặng cho những người thân yêu của mình.



Bài viết khác