CÔNG TY TNHH XE LĂN ĐỨC CƯỜNG

Tin tức mới

Tin Tức

Hướng dẫn cách sử dụng khung tập đi

     Bất kể khi sử dụng một thiết bị nào thì chúng ta cũng nên tìm hiểu về nó trước thì khi sử dụng mới tận dụng được hết tính năng sẵn có của nó. Khung tập đi một sản phẩm dành riêng cho những bệnh nhân không thể đứng hay đi trên đôi chân của mình có thể là một thời gian tương đối dài. Mọi di chuyển đều phải nhờ vào nó bước từng bước đi thật khó khăn nhưng lại có hiệu quả cao trong việc tập đi.

 

1. Ý nghĩa mà loại dụng cụ này đem lại

 

     Đây được coi là một thiết bị dùng trong ngành y tế, được sử dụng rộng rãi với nhiều đối tượng khác nhau. Ngay trong tên gọi của nó cũng đã nói lên mục đích mà nhà sản xuất muốn gửi tới người sử dụng đặc biệt là các bệnh nhân gặp sự cố về đôi chân của mình. Giúp các bệnh nhân này có thể quay lại cuộc sống bình thường như trước đây.

     Tất cả các trường hợp thay khớp, tai biến nặng đều cần phải có sự trợ giúp của thiết bị này thì mới có thể di chuyển được. Loại khung tập đi này sẽ nâng trọng lượng cơ thể lên khi bạn bước đi. Nó như là một điểm tựa vững chắc để người bệnh nắm mỗi khi đi.

 

2. Cách sử dụng loại khung này ra sao? Có dễ sử dụng hay không?

 

     Để tập bước: đầu tiên nên đặt khung lên phía trước cách bạn một bước đi đảm bảo các chân của khung đều phải được tiếp đất. Hai tay nắm chặt khung từ từ bước chân di chuyển người vào khung. Khi bước gót chân nên chạm đất trước sau đó là cả bàn chân cuối cùng là các ngón chân. Cứ như thế bước chậm rãi từng bước.

 

     Khi ngồi: việc đầu tiên nên dịch chuyển người ra phía sau đến khi chân chạm ghế thì mới từ từ ngồi xuống. khi đứng lên tay nắm chặt lấy khung dùng chân lành và lực đôi tay nhấc người dậy.

     Đối với loại dụng cụ tập đi này chúng ta không bao giờ sử dụng trong trường hợp đi cầu thang bộ hoặc cầu thang cuốn sẽ rất nguy hiểm. Tất cả các thao tác cần thực hiện chắc chắn bình tĩnh để tránh tác dụng ngược trở lại làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị.

 

     Không có khó khăn nào mà con người không thể vượt qua. Chỉ cần cố gắng và sự quyết tâm của mình thì mọi việc đều có thể giải quyết. Nếu không may rơi vào hoàn cảnh này thì chúng ta cũng đừng nên bi quan mà hãy tự tin đứng lên bằng sự hỗ trợ của khung tập đi để vượt qua nhé.



Bài viết khác